คำถามที่พบบ่อย | สวนน้ำรามายณะ พัทยา

How can we help?

พนักงานสวนน้ำฯของเราทุกคนมีความยินดี พร้อมที่จะช่วยเหลือและแนะนำตลอดการใช้บริการของคุณ ทางเราได้รวบรวมคำถามที่พบบ่อยและเตรียมคำตอบไว้แล้วด้านล่างนี้ แต่หากคุณยังมีข้อสงสัยอื่นๆก่อนที่คุณจะมาสวนน้ำของเรา สามารถติดต่อสอบถามเราได้ เรายินดีที่จะช่วยเหลือคุณเสมอ!

  1. ฉันสามารถที่จะใช้โทรศัพท์มือถือ กล้องโกโปร หรือไม้เซฟฟี่ที่สวนน้ำได้ไหม?

    เรามีมุมที่สวยงามน่าสนใจหลายที่อยากให้คุณได้เก็บความทรงจำเหล่านั้นเอาไว้ และแบ่งปันกับเพื่อนหรือคนที่คุณรัก แต่เราจะไม่อนุญาตให้ใช้กล้องถ่ายรูปเมื่อคุณเล่นเครื่องเล่นสไลเดอร์ที่ไม่ใช้แพยาง (เช่น อควาลูป ฟรีฟอลล์ และ แมท เรสเซอร์) และเราไม่สนับสนุนให้ใช้กล้องถ่ายรูปเมื่อคุณเล่นเครื่องเล่นสไลเดอร์อื่นๆเพราะอาจเกิดอันตรายได้ ยกเว้นในกรณีที่คุณมีอุปกรณ์สำหรับคาดหัว คาดลำตัว หรือข้อมือ

    ทางสวนน้ำฯได้มีการติดตั้งระบบการถ่ายรูปและวิดีโอที่เครื่องเล่นสไลเดอร์ส่วนใหญ่ ซึ่งคุณสามารถใช้บริการได้แบบฟรี ๆ เพียงสแกนริสแบนด์ของคุณก่อนเล่นสไลเดอร์ หลังจากนั้นไปที่เครื่องแชร์รูปภาพ และวีดิโอของเรา คุณจะสามารถเลือกรับภาพ และวีดิโอของคุณได้ทางอีเมล หรือแชร์ลงโซเชียลมีเดียของคุณ

    กล้องถ่ายรูปสามารถใช้ได้ใน เลซี่ริเวอร์ และในสระน้ำ แต่ควรจะถูกป้องกันไว้อย่างดี (คุณสามารถซื้อเคสกันน้ำได้จากร้านค้าของเรา)
    โปรดทราบว่า ไม้เซฟฟี่ไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้บนเครื่องเล่นใดๆ ทั้งสิ้น

  2. พวกเราสามารถนำสิ่งของเครื่องเล่นชายหาดเข้ามาในสวนน้ำได้ไหม?

    ไม่ได้ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการท่านอื่น เราไม่อนุญาตให้นำสิ่งของเครื่องเล่นชายหาดต่างๆ เช่น ลูกบอลชายหาด, จานบิน หรืออุปกรณ์อื่นๆเข้ามาในสวนน้ำ

  3. ฉันสามารถนำร่มหรือร่มบังแดดขนาดใหญ่มาได้ไหม?

    คุณอนุญาตให้ใช้ร่มถือได้ ยกเว้นในเวลาที่เล่นเครื่องเล่นสไลด์เดอร์ ส่วนร่มบังแดดขนาดใหญ่แบบตั้งกับพื้น หรือติดกับที่นั่งไม่อนุญาตให้นำเข้ามาในสวนน้ำฯ

  4. ฉันสามารถนำเก้าอี้ส่วนตัวมาเองได้ไหม?

    ไม่ได้ ทางเราจัดเตรียมเก้าอี้ไว้ให้บริการอยู่แล้ว โดยผู้มาก่อนสามารถใช้ได้ก่อน

  5. ในสภาพอากาศแบบไหนสวนน้ำถึงจะปิดให้บริการ และจะเกิดอะไรขึ้นกับบัตรของฉัน?

    เราจะปิดให้บริการเครื่องเล่นในสภาพอากาศที่ไม่ปลอดภัยซึ่งอาจเกิดจาก ลมแรง ฝนตกหนัก หรือฟ้าผ่า และจะเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อสภาพอากาศในบริเวณสวนน้ำกลับสู่สภาพปกติ ถ้าหากทางเราไม่สามารถเปิดให้บริการได้ภายใน 75 นาที ก่อนเวลา 17.00 น. คุณจะได้รับบัตรเข้าสวนน้ำฯใหม่อีกครั้ง ซึ่งมีอายุการใช้งานภายใน 30 วัน แต่คุณต้องเก็บสายรัดข้อมือของคุณไว้เพื่อยืนยันการออกบัตรใหม่ในครั้งนี้ด้วย สวนน้ำฯขอสงวนสิทธิ์ไม่มีการคืนเงินไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น

  6. ฉันสูบบุหรี่ในสวนน้ำไหม?

    ผู้ใช้บริการหลายๆท่านเลือกที่จะไม่ใส่รองเท้าเดินในบริเวณสวนน้ำของเรา เพราะฉะนั้นเพื่อความปลอดภัยสำหรับบุคคลเหล่านั้นและคนที่ไม่ชอบบุหรี่ เราจึงอนุญาตให้สูบบุหรี่ได้ในบริเวณที่กำหนดไว้เท่านั้น เรามีการออกแบบพื้นที่เฉพาะสำหรับสูบบุหรี่ไว้อำนวยความสะดวก

  7. ฉันสามารถนำอาหารและเครื่องดื่มมาได้ไหม?

    เนื่องจากข้อบังคับในเรื่องสุขอนามัย เราจึงไม่อนุญาตให้นำอาหารและเครื่องเข้ามาในบริเวณสวนน้ำของเรา แต่ทั้งนี้ทางสวนน้ำของเรามีอาหารและเครื่องดื่มสุดแสนอร่อยไว้บริการอยู่แล้ว
    ยกเว้นสำหรับผู้ที่ต้องรับการรักษาทางแพทย์เป็นพิเศษที่สามารถนำอาหารเฉพาะเข้าได้ แต่ต้องแสดงหลักฐานทางการแพทย์ยืนยันสำหรับการรักษาเหล่านั้น นอกจากนั้นเราอนุญาตให้นำอาหารเด็กอ่อนเข้ามาในสวนน้ำของเราได้ และร้านอาหารของเราเต็มใจที่จะให้บริการน้ำร้อนสำหรับชงนมเด็กทารกอีกด้วย

  8. ถ้าหากเกิดการพลัดหลงจะทำอย่างไร?

    เราแนะนำให้คุณกำหนดสถานที่และเวลาที่จะนัดพบ ถ้าเด็กที่โตพอที่จะสามารถดูแลตัวเองได้แล้ว พวกเขาควรที่จะทาครีมกันแดด และดื่มน้ำเป็นช่วงๆ ถ้าหากเกิดการพลัดหลง คุณสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ในบริเวณนั้นได้เลย ทางเราได้กำหนดจุดนัดพบไว้ที่ระหว่างบริเวณหน้าทางเข้าห้องล๊อคเกอร์และร้านจำหน่ายสินค้า ถ้าหากคุณเกิดพลัดหลงกับเด็กเล็ก เจ้าหน้าที่ของเราจะพาเด็กไปส่งที่บริเวณ อควา สแปลช ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่จะให้การดูแลเป็นอย่างดี จุดนัดพบของเด็กจะย้ายไปที่จุดนัดพบทั่วไปใกล้บริเวณทางเข้าแทนหลังเวลา 17.30 น.

  9. เด็กสามารถมาเที่ยวที่สวนน้ำรามายณะด้วยตัวเองได้ไหม?

    เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี ควรอยู่ในความดูแลของผู้ปกครองตลอดเวลา

  10. คุณมีอาหารพิเศษสำหรับเด็กไหม?

    คุณสามารถเลือกเมนูที่เราคัดสรรมาอย่างดีสำหรับเด็กได้ที่ร้านอาหารเด็ก และเรายังมีบริการเก้าอี้สูงสำหรับเด็กที่ร้านอาหาร The Lake อีกด้วย

  11. มีข้อบังคับพิเศษสำหรับชุดที่เด็กจะใส่ไหม?

    เด็กควรจะสวมใส่ชุดว่ายน้ำตลอดเวลา และเพื่อสุขอนามัยที่ดีสำหรับสวนน้ำเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 3 ปีควรใส่ผ้าอ้อมว่ายน้ำ คุณสามารถซื้อผ้าอ้อมว่ายน้ำได้ที่ร้านจำหน่ายสินค้าของเรา
    ห้องน้ำทุกที่ของเรามีที่สำหรับเปลี่ยนผ้าอ้อม

  12. ฉันสามารถใส่ชุดประดาน้ำได้ไหม?

    เราไม่อนุญาตให้ใส่ชุดประดาน้ำบนเครื่องเล่นสไลด์เดอร์ แต่สามารถใส่ได้ในบริเวณสระน้ำ

  13. ฉันควรใส่อะไรในบริเวณสระว่ายน้ำและเครื่องเล่น

    รามายณะเป็นสวนน้ำสำหรับครอบครัว กรุณาสวมใส่ชุดว่ายน้ำที่เหมาะสม และเป็นชุดว่ายน้ำที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในสระว่ายน้ำ ชุดว่ายน้ำที่โปร่งใสที่สามารถเห็นผ่านได้จะไม่ได้รับอนุญาตให้สวมใส่ที่สวนน้ำของเรา
    ชุดว่ายน้ำที่ถูกต้อง จะต้องไม่มีซิป หัวเข็มขัด กระดุม หรือโลหะติดอยู่ เราไม่อนุญาตให้ใส่กางเกงยีนส์หรือเสื้อผ้ายีนส์ เสื้อยืด และรองเท้าบนสไลด์ ถ้าหากจำเป็นต้องใส่เสื้อ ต้องเป็นผ้าสแปนเด็กซ์, ไลคร่า หรือเสื้อว่ายน้ำเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ใส่ชุดชั้นในแทนชุดว่ายน้ำและไม่ควรถูกเปิดเผยให้เห็นในที่สาธารณะ เราไม่อนุญาตให้กระทำสิ่งที่ไม่สุภาพหยาบคายทั้งคำพูดและการกระทำอันมีผลกระทบต่อสถานบันครอบครัว

  14. ฉันต้องใช้รองเท้าไหม?

    ทางเดินภายในสวนน้ำฯของเราถูกออกแบบมาเฉพาะเพื่อลดการอมความร้อน และเรามีความมุ่งมั่นที่จะรักษาความสะอาดและความปลอดภัยของสวนน้ำฯของเรา ดังนั้นคุณสามารถเดินด้วยเท้าเปล่าได้ แต่ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยคุณควรใส่รองเท้าในขณะเดิน หรือถ้าหากคุณไม่ได้นำติดตัวมา คุณสามารถซื้อรองเท้าแตะได้จากร้านจำหน่ายสินค้าของเรา

  15. เด็กสามารถใช้ห่วงยางสำหรับเด็กได้ไหม?

    อุปกรณ์ช่วยเหลือในการว่ายน้ำอย่างเช่น ปลอกแขน ห่วงยางว่ายน้ำเด็กขนาดเล็กสามารถนำมาใช้ได้ในสระน้ำ แต่ไม่อนุญาตให้ใช้ในส่วนสไลด์สำหรับผู้ใหญ่ และแพห่วงยางนอนขนาดใหญ่ไม่สามารถนำมาใช้ได้

  16. สวนน้ำรามายณะให้บริการเสื้อชูชีพไหม?

    เรามีเสื้อชูชีพไว้บริการฟรี โดยผู้มาก่อนสามารถนำไปใช้ได้ก่อน ขนาดของเสื้อมีตั้งแต่สำหรับเด็กเล็กจนถึงผู้ใหญ่

  17. ฉันสามารถออกและเข้าสวนน้ำอีกครั้งโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกใช่ไหม?

    เมื่อทำการซื้อบัตรเข้าสวนน้ำรามายณะ และได้รับริสแบนด์แล้ว จะมีสิทธิ์ในการเข้าสวนน้ำได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ไม่สามารถออกจากสวนน้ำแล้วใช้ริสแบนด์เดิมเข้ามาใช้บริการได้อีก โดยหากออกจากพื้นที่สวนน้ำตรงจุดประตูทางเข้า แล้วต้องการกลับมาเข้ามาจะต้องซื้อบัตรสวนน้ำรามายณะอีกครั้งหนึ่งเท่านั้น

  18. สิ่งของมีค่าของฉันล่ะ?

    เราแนะนำให้เก็บสิ่งของมีค่าของคุณไว้ที่บ้าน กรุณาอย่านำสิ่งของมีค่าเหล่านั้นติดตัวมากับคุณ หรืออีกทางเลือกหนึ่งคือคุณสามารถเก็บไว้ในรถของคุณ เรามีบริการให้ เช่าล็อคเกอร์และตู้เซฟ ในราคาที่ย่อมเยา และโปรดทราบว่าคุณไม่สามารถใส่เครื่องประดับต่างๆที่ทำจากโลหะ เช่น สร้อยข้อมือโลหะหรือสายโซ่บนเครื่องเล่นสไลด์เดอร์ได้ ทางสวนน้ำรามายณะขอสงวนสิทธิ์ไม่รับผิดชอบไม่ว่ากรณีใดๆ ถ้าหากมีสิ่งของสูญหายหรือถูกขโมยจากยานพาหนะของคุณ หรือภายในสวนน้ำ

  19. ฉันจะไม่เล่นเครื่องสไลด์เดอร์ที่สวนน้ำ คุณมีราคาบัตรสำหรับผู้เข้าชมอย่างเดียวไหม?

    เราไม่มีบัตรสำหรับผู้เข้าชมอย่างเดียว แต่ถ้าคุณไม่ประสงค์ที่จะเล่นเครื่องเล่น คุณสามารถทำกิจกรรมอื่นๆที่เราเตรียมไว้ได้อีกมากมาย (ดู สิ่งที่น่าสนใจ) กิจกรรมที่จะทำให้คุณสนุกและตื่นเต้นได้เหมือนกันโดยที่คุณไม่ต้องเปียกน้ำเลย

  20. ถ้าหากฉันลืมนำชุดว่ายน้ำ แว่นตากันแดด หรือครีมกันแดดมา?

    อุปกรณ์เหล่านี้รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ คุณสามารถซื้อได้จากร้านจำหน่ายสินค้าของเรา ซึ่งรับเงินได้ทั้งจากสายรัดข้อมือ เงินสด และบัตรเครดิตของคุณ คุณยังสามารถเช่าผ้าเช็ดตัวได้อีกด้วยที่จุดทางเข้าห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าและตู้ล็อคเกอร์

  21. ฉันต้องจ่ายเงินสำหรับค่าแพยางที่ต้องใช้บนเครื่องเล่นไหม?

    ไม่ต้อง ทางเรามีบริการแพยางให้ฟรี ใครมาก่อนสามารถได้ใช้ก่อน

  22. ค่าจอดรถราคาเท่าไหร่?

    เราบริการที่จอดรถฟรีสำหรับทุกท่านที่มาใช้บริการที่สวนน้ำของเรา

  23. ฉันจะจ่ายเงินยังไงในสวนน้ำ?

    เรามีระบบการจ่ายเงินโดยที่คุณไม่ต้องใช้เงินสด ซึ่งจะทำงานผ่านสายรัดข้อมือของคุณ คุณสามารถเติมเงินเข้าสายรัดข้อมือของคุณที่เคาน์เตอร์แคชเชียร์ที่จุดบริการลูกค้า, ที่ร้านจำหน่ายสินค้าของเราบริเวณทางเข้า และที่ร้านอาหาร The Lake คุณสามารถใช้เงินสดได้ รวมถึงบัตรเครดิตวีซ่า บัตรมาสเตอร์การ์ด และบัตรเดบิต ในการเติมเงินเข้าสายรัดข้อมือของคุณได้ ส่วนที่บาร์และซุ้มขายอาหารจะไม่รับเงินสดแต่จะรับการจ่ายผ่านสายรัดข้อมือของคุณเท่านั้น

  24. ฉันจะเป็นสมาชิกของสวนน้ำรามายณะได้ยังไง?

    การเป็นสมาชิกของสวนน้ำฯจะได้รับสิทธิประโยชน์หลายๆอย่าง เช่น ส่วนลดพิเศษ และการใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ตไร้สายฟรีทั้งวัน การสมัครเป็นสมาชิกของเราไม่มีค่าใช้จ่ายและข้อผูกมัดใดๆ และคุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า “การสมัครสมาชิก” บนเว็บไซด์ของเรา

  25. สวนน้ำรามายณะมีส่วนลดไหม?

    เรามีโปรโมชั่นสำหรับราคาบัตรเป็นระยะๆ กรุณาดูรายละเอียดได้ที่หน้า “โปรโมชั่น” บนเว็บไซด์ของเรา เรายังมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับท่านที่เป็นสมาชิกของเราอีกด้วย ท่านสามารถซื้อบัตรได้ในที่ถูกลงเมื่อกลับมาเที่ยวที่สวนน้ำของเราอีกครั้ง, โปรโมชั่นวันเกิด และส่วนลดทันที 5% สำหรับสินค้าในร้านจำหน่ายสินค้า อาหาร เครื่องดื่ม และอื่นๆอีกมากมาย ดูข้อมูลด้านล่างสำหรับการสมัครเป็นสมาชิก

  26. ฉันสามารถเล่นเครื่องเล่นได้มากน้อยแค่ไหน?

    คุณซื้อบัตรเพียงครั้งเดียวสามารถเล่นเครื่องเล่นสไลด์เดอร์ และใช้สระน้ำได้มากตามที่คุณต้องการ ใช้สิ่งอำนวยความสะดวกรวมไปถึง แพยาง เสื่อ เสื้อชูชีพ ตลอดทั้งวันอีกด้วย

  27. ฉันสามารถจัดงานเลี้ยงวันเกิดสำหรับเด็กในสวนน้ำได้ไหม?

    เราพร้อมที่จะจัดงานเลี้ยงพิเศษสำหรับเด็กจำนวน 10 คนขึ้นไป กรุณาติดต่อเราที่ โทร. (0) 300 5946 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือส่งข้อความถึงเรา ผ่านหน้า “ติดต่อเรา” ได้

    นอกจากนั้นเรายังมีสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกในการจัดงานวันเกิดอีกด้วย กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า “สมาชิก

  28. ฉันจะซื้อบัตรได้ยังไง?

    ช่องทางในการซื้อบัตรที่สะดวกและปลอดภัยที่สุดคือซื้อผ่านทางเว็บไซด์ของเราที่ลิ้งค์หัวข้อ “ซื้อบัตร” คุณยังสามารถจองที่นั่งสำหรับรถบริการมินิบัสที่จะรับส่งคุณจากที่พักของคุณมายังสวนน้ำของเรา หรือคุณสามารถซื้อบัตรได้ที่เคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรของเราเมื่อคุณเดินทางมาถึงสวนน้ำฯแล้ว แต่โปรดทราบว่าทางเราจะสงวนสิทธิ์ให้สำหรับท่านที่ซื้อบัตรออนไลน์ก่อนหากเกิดกรณีเมื่อสวนน้ำเต็มแล้ว

  29. ถ้าหากฉันมีคำถามและข้อสงสัยหลังจากที่ฉันถึงสวนน้ำแล้ว?

    คุณสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณห้องขายบัตร และบริเวณห้องสำหรับเปลี่ยนเสื้อผ้าหลังจากที่คุณเข้าสวนน้ำมาแล้ว คุณยังสามารถขอความช่วยเหลือได้จากเจ้าหน้าที่ของเราซึ่งมีมากกว่า 250 คน ทุกๆคนเต็มใจที่จะช่วยเหลือคุณอย่างเต็มที่

  30. ถ้าหากฉันมีคำถามและข้อสงสัยก่อนที่ฉันจะถึงสวนน้ำ?

    คุณสามารถหาคำตอบได้จากเว็บไซด์ของเรา แต่หากคุณมีข้อสงสัยเพิ่มเติม คุณสามารถติดต่อสอบถามเราได้ที่:
    วันจันทร์ – วันอาทิตย์ เวลา 08:30-19:00 น.
    โทรl: +66(0)-3300-5929
    อีเมล: info@rwpark.com
    เรารับรองว่าทุกอีเมลจะได้รับการตอบกลับภายในครึ่งวันของวันทำการ